Top 10 # Luật Của Facebook Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachkhunglong.com

Quy Định Của Pháp Luật Về Kinh Doanh Trên Facebook?

Người gửi: Hoàng Văn Việt ( Kinh Môn – Hải Dương )

Hiện nay, việc bán hàng qua mạng xã hội facebook diễn ra rất phổ biến và nó cũng đáp ứng được phần nào nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Thương mại điện tử. Việc buôn bán hàng hóa qua website điện tử, mạng xã hội facebook chỉ nhắc đến vấn đề người buôn bán phải khai đầy đủ thông tin về địa chỉ công ty, cơ sở kinh doanh, mẫu mã, sản phẩm hàng hóa, địa chỉ trụ sở…Đồng thời hiện tại cũng không có quy định cụ thể về việc người bán hàng qua facebook phải đóng thuế hoặc đăng ký kinh doanh. Như vậy, pháp luật hiện tại không có quy định cụ thể về việc bán hàng qua mạng xã hội facebook.

Tuy nhiên việc tiến hành hoạt động kinh doanh này cũng phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật nói chung. Tức là người tiến hành hoạt động kinh doanh qua mạng xã hội cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kinh doanh của mình như các chủ thể kinh doanh bình thường khác. Và việc buôn bán kinh doanh của cá nhân, tổ chức trên facebook nếu có các vi phạm pháp luật về kinh doanh, kinh tế cũng sẽ bị xử phạt như các cá nhâ, tổ chức kinh doanh khác.

Cụ thể, Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đã quy định cụ thể việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi sau đây: Hành vi sản xuất, buôn bán hàng cấm, hành vi buôn bán hàng giả không có giá trị sử dụng, công dụng, hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa; hành vi buôn bán tem, nhãn, bao bì giả; hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh;…

Ví dụ như:

Điều 13. Hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa

1. Đối với hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa quy định tại điểm đ và e khoản 8 Điều 3 Nghị định này, mức phạt tiền như sau:

a) Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị dưới 1.000.000 đồng;

b) Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 1.000.000 đồng đến dưới 3.000.000 đồng;

c) Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 3.000.000 đồng đến dưới 5.000.000 đồng;

d) Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 5.000.000 đồng đến dưới 10.000.000 đồng;

đ) Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 10.000.000 đồng đến dưới 20.000.000 đồng;

e) Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 20.000.000 đồng đến dưới 30.000.000 đồng;

g) Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 30.000.000 đồng trở lên mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

2. Phạt tiền gấp hai lần các mức tiền phạt quy định tại khoản 1 Điều này đối với hành vi nhập khẩu hàng giả hoặc hàng giả thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh cho người mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

b) Là thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, giống vật nuôi mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

c) Là phụ gia thực phẩm, chất bảo quản thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, chất tẩy rửa, diệt côn trùng, trang thiết bị y tế, xi măng, sắt thép xây dựng, mũ bảo hiểm.

3. Hình thức xử phạt bổ sung:

a) Tịch thu tang vật vi phạm đối với hành vi vi phạm quy định tại Điều này;

b) Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại Điều này trong trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm.

4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên nhãn, bao bì hàng giả đối với hành vi vi phạm quy định tại Điều này;

b) Buộc đưa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hoặc buộc tái xuất hàng hóa giả mạo đối với hành vi nhập khẩu hàng giả quy định tại Điều này;

c) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điều này;

d) Buộc thu hồi loại bỏ yếu tố vi phạm trên nhãn, bao bì hàng giả đang lưu thông trên thị trường đối với hành vi vi phạm quy định tại Điều này.

Ngoài ra, chủ thể tiến hành kinh doanh qua mạng xã hội cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu hành vi thỏa mãn cấu thành tội phạm của các tội: tội sản xuất, buôn bán hàng giả; tội sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh; tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thức ăn dùng để chăn nuôi, phân bón, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, vật nuôi; tội lừa dối khách hàng;…

Quảng Cáo Facebook Luật Sư

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2,8 tỷ người sử dụng. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm tháng 01 năm 2020 có tới trên 95 triệu người sử dụng và 30 triệu người truy cập Facebook hàng ngày.

Hotline: 0964.82.6644 (24/7)

Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng luật sư nhanh chóng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng luật sư mới, tạo khách hàng tiềm năng

Đi trước đối thủ cạnh tranh luật sư : với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì ai marketing tốt, ai tiếp cận khách hàng nhanh có nhu câu luật sư sẽ chiếm được ưu thế rất lớn và với sản phẩm, dịch vụ luật sư tốt, giá hợp lý thì hoàn toàn có khả năng chiếm lĩnh thị phần lớn thị trường.

Là đơn vị sở hữu đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, kinh nghiệm làm thực tiễn rất nhiều sẽ giúp sản phẩm luật sư của Quý Khách tiếp cận đến Khách Hàng chính xác nhất.

Viết lại bài marketing trên Facebook luật sư cho bạn, chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm luật sư thu hút người xem.

Báo cáo hoạt động Fanpage luật sư theo khoảng thời gian theo tuần, tháng.

Báo giá trên chưa bao gồm thuế VAT (10%).

Khách hàng nếu có yêu cầu khác, xin vui lòng liên hệ với VietAds.

4.1 – Quảng Cáo Fanpage luật sư (Thăng Hạng Trang/ Fanpage Ads)

Thêm doanh số bán hàng cho Cửa Hàng/ Công Ty luật sư.

Nếu bạn chưa có Page luật sư, VietAds tạo PAGE, thiết kế hình ảnh banner – cập nhật nội dung cho PAGE luật sư của bạn (Không thu phí).

4.2 – Quảng Cáo Page Post luật sư (Thăng Hạng Bài Viết/ PagePost-Ads)

Thêm doanh số bán hàng cho Cửa Hàng/ Công Ty luật sư.

Nếu bạn chưa có Page luật sư , VietAds tạo PAGE, thiết kế hình ảnh banner – cập nhật nội dung cho PAGE luật sư của bạn (Không thu phí).

Ngoài ra, VietAds viết lại bài Marketing luật sư trên Facebook cho bạn, thiết kế cho bạn một Banner Timeline (kích thước 851 x 314) thu hút người xem.

4.3 – Quảng Cáo Facebook – Truy Cập Website, Cài đặt ứng dụng luật sư .

Thêm số lượng khách hàng truy cập vào website luật sư , thêm tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Thêm doanh số bán hàng cho doanh nghiệp luật sư.

Nếu bạn chưa có Page luật sư, VietAds tạo PAGE, thiết kế hình ảnh banner luật sư – cập nhật nội dung cho PAGE của bạn (Không thu phí).

Ngoài ra, VietAds viết lại bài Marketing trên Facebook cho bạn, thiết kế cho bạn một Banner Timeline (kích thước 851 x 314) thu hút người xem.

Xác định đối tượng khách hàng có nhu cầu luật sư : độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, sở thích, …

Bước 2: Hai bên ký hợp đồng cung cấp dịch vụ chạy Facebook luật sư

Đăng Bảng Điểm Của Con Lên Facebook Có Vi Phạm Luật An Ninh Mạng?

Luật An ninh mạng vừa có hiệu lực từ ngày 1.1.2019. Trong luật này có quy định về bảo vệ trẻ em khiến nhiều người hay đăng bảng điểm của con lên Facebook có nguy cơ vi phạm luật.

Cụ thể, tại Điều 29 của Luật An ninh mạng quy định, trẻ em có quyền được giữ bí mật đời sống riêng tư và các quyền khác khi tham gia trên không gian mạng.

Cũng từ quy định này, nhiều phụ huynh đặt câu hỏi liệu việc đăng bảng điểm của con công khai lên Facebook có phạm luật?

Thông tin riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ gồm những gì?

Trước thắc mắc trên, luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Công ty Luật Trường Lộc) cho rằng các bậc phụ huynh cần hiểu rõ thế nào là thông tin riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em.

Theo đó, những thông tin này được quy định tại Điều 33, Nghị định 56 năm 2017 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Trẻ em năm 2016.

Thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em bao gồm: tên, tuổi; đặc điểm nhận dạng cá nhân; thông tin về tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong bệnh án; hình ảnh cá nhân; thông tin về các thành viên trong gia đình, người chăm sóc trẻ em; tài sản cá nhân; số điện thoại; địa chỉ thư tín cá nhân; địa chỉ, thông tin về nơi ở, quê quán.

Ngoài ra, còn có địa chỉ, thông tin về trường, lớp, kết quả học tập và các mối quan hệ bạn bè của trẻ em; thông tin về dịch vụ cung cấp cho cá nhân trẻ em.

Như vậy, theo luật sư Nguyễn Anh Tuấn, bảng điểm của trẻ em cuộc thuộc nhóm thông tin về đời sống riêng tư của trẻ.

Đăng bảng điểm của con lên Facebook có phạm luật?

Cũng theo luật sư Nguyễn Anh Tuấn, tại Điều 6, Luật Trẻ em 2016 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm.

Trong đó, nếu trẻ dưới 7 tuổi thì bố mẹ có quyền đăng bảng điểm của con lên Facebook.

Nếu trẻ từ đủ 7 tuổi trở lên, khi đăng bảng điểm của con lên mạng bố mẹ phải hỏi ý kiến của con.

Trong trường hợp bố mẹ đăng bảng điểm của con lên Facebook khi con đã từ đủ 7 tuổi trở lên mà không được con đồng ý là vi phạm Luật trẻ em 2016.

Như vậy, theo luật sư Nguyễn Anh Tuấn, việc đăng bảng điểm của con từ đủ 7 tuổi trở lên lên Facebook vừa vi phạm Luật trẻ em 2016, vừa vi phạm Luật An ninh mạng vừa có hiệu lực từ ngày 1.1.2019.

Theo chúng tôi

Bộ Luật Cạnh Tranh Mới Của Anh: Ngăn Chặn Google, Facebook ‘Nuốt Cá Nhỏ’

Bộ luật cạnh tranh mới của Anh: Ngăn chặn Google, Facebook ‘nuốt cá nhỏ’ Theo kế hoạch, trong năm 2021, Anh sẽ áp đặt một chế độ cạnh tranh mới để ngăn chặn hai ‘người khổng lồ trực tuyến’ của Mỹ là Google và Facebook lấn át những công ty nhỏ hơn và gây bất lợi cho người dùng.

Đơn vị Thị trường Kỹ thuật số, dự kiến được triển khai vào tháng 4/2021, sẽ giám sát một cơ chế quản lý mới cho các công ty công nghệ nhằm thúc đẩy cạnh tranh nhiều hơn.

Bộ luật mới sẽ do một đơn vị chuyên trách thuộc Cơ quan quản lý cạnh tranh và thị trường của Anh (CMA) thực thi. Theo CMA, cần có luật mới để kiểm soát hoạt động của những “gã khổng lồ công nghệ”.

Đây là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của các chính phủ ở Mỹ và châu Âu nhằm hạn chế quyền lực của các công ty công nghệ lớn trong bối cảnh lo ngại về ảnh hưởng quá lớn của họ.

Liên minh châu Âu đã công bố các đề xuất nhằm giành quyền kiểm soát dữ liệu từ các công ty công nghệ và dự kiến sẽ công bố chi tiết vào tháng tới về một cuộc đại tu lớn các quy định kỹ thuật số nhằm ngăn chặn sự thống trị của những “người gác cổng” trong cạnh tranh trực tuyến.

Tại Hoa Kỳ, các nhà chức trách đang theo đuổi một vụ kiện chống độc quyền chống lại Google và các nhà lập pháp đã đề xuất chia tay với các công ty công nghệ lớn.

Bộ trưởng Kỹ thuật số của Anh – ông Oliver Dowden, cho biết ngày càng có nhiều ý kiến tán thành quan điểm cho rằng, việc tập trung quyền lực vào một số ít công ty sẽ hạn chế tăng trưởng, giảm khả năng đổi mới và ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng và các doanh nghiệp phụ thuộc vào những công ty này.

Bộ trưởng Dowden nhấn mạnh: “Đã đến lúc giải quyết vấn đề đó và mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới”.

Đơn vị Thị trường Kỹ thuật số có thể được trao quyền đình chỉ, chặn hoặc đảo ngược bất kỳ quyết định nào của các công ty công nghệ lớn và ra lệnh cho họ thực hiện các hành động nhất định để tuân thủ quy tắc. Nếu các công ty không tuân thủ, cơ quan giám sát có thể phạt họ, mặc dù mức phạt tối đa vẫn chưa được đưa ra.

Nguồn:

#bộ_luật #google #CMA #nuốt #người_khổng_lồ #Oliver_Dowden #quảng_cáo_trực_tuyến #facebook #Chính_phủ_Anh #kỹ_thuật_số #ngăn_chặn #lấn_át #cạnh_tranh #gác_cổng #chống_độc_quyền #áp_đặt #người_dùng #quy_tắc #đại_tu #thống_trị