Top #10 ❤️ Văn Bản Pháp Quy Cục Quản Lý Dược Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Sachkhunglong.com

Vụ Vn Pharma: Cục Quản Lý Dược Có Vô Can?

Nực Cười Với Cái Gọi Là “liên Đoàn Luật Sư Độc Lập

Nêu Ý Tưởng Thành Lập “lđ Ls Độc Lập”: Trò Vui Xem Được Mấy Hồi!

Để Trở Thành Luật Sư Chuẩn Quốc Tế Ở Việt Nam

Trọng Tài Quốc Tế Là Gì? Luật Sư Tại Trọng Tài Quốc Tế

Luật Sư Thương Mại Quốc Tế Ở Việt Nam

“Nếu các cán bộ Cục Quản lý Dược làm việc hết trách nhiệm thì chắc chắn VN Pharma không được cấp phép nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H-Capita”, luật sư Phùng Thanh Sơn nhận định.

N

êu quan điểm về một số vấn đề chưa được làm rõ trong vụ VN Pharma như kiến nghị của VKSND Cấp cao trước đó, các chuyên gia pháp lý cho rằng cần phải xem xét trách nhiệm của Cục Quản lý Dược cũng như tội danh của các bị cáo và số tiền “hoa hồng” 7,5 tỷ đồng.

Ít nhất là tội thiếu trách nhiệm

Trao đổi với Zing.vn về trách nhiệm của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế trong vụ án “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma”, luật sư (LS) Phùng Thanh Sơn (Đoàn Luật sư chúng tôi nhận định: “Ít nhất các cán bộ tại Cục Quản Lý Dược phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 285 BLHS”.

Luật sư chỉ ra việc bản cáo trạng nêu rõ “các cán bộ thuộc Cục Quản lý Dược Bộ Y tế không phát hiện công ty Austin hết hạn giấy phép hoạt động về thuốc tại Việt Nam, nội dung hồ sơ kỹ thuật có những điểm không thống nhất giữa giấy chứng nhận bán hàng tự do (FSC) và tiêu chuẩn, phương pháp kiểm nghiệm”.

Luật sư Sơn đặc biệt nhấn mạnh rằng nếu các cán bộ này làm việc hết trách nhiệm thì chắc chắn những sai sót trên phải được phát hiện và VN Pharma không được cấp phép nhập khẩu lô thuốc này.

Ít nhất, cán bộ Cục Quản lý Dược phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Luật sư Phùng Thanh Sơn

“Trong quá trình điều tra nếu chứng minh được các cán bộ Cục Quản lý Dược biết rõ đây là thuốc giả, không đúng với hồ sơ đăng ký nhưng vẫn cố tình cấp phép nhập khẩu lô thuốc nói trên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm về tội buôn bán hàng giả với vai trò là đồng phạm giúp sức”, luật sư Sơn phân tích.

“Trong trường hợp những cán bộ này nhận tiền hoặc lợi ích vật chất khác để ‘bật đèn xanh’ cho các sai phạm hoặc bỏ qua các yêu cầu luật định cho VN Pharma để cấp phép nhập khẩu lô thuốc thì cần phải truy cứu những cán bộ này về tội Nhận hối lộ”, luật sư phân tích thêm.

Tội danh Buôn lậu không đúng bản chất

Luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư chúng tôi cho rằng việc xét xử các bị cáo với tội danh Buôn lậu là chưa thật sự chuẩn xác về mặt định tội danh.

Bởi lẽ, buôn lậu thì hàng hóa (đối tượng mua bán) vẫn là thật nhưng không khai báo hoặc khai báo không đúng khi xuất, nhập khẩu qua biên giới. Còn hàng giả phải hiểu ngay từ ban đầu khi xuất, nhập khẩu người phạm tội đã biết đó là hàng giả. Có nghĩa là hàng đó giả về chất lượng hoặc công dụng; hoặc giả về nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, nguồn gốc, xuất xứ.

Mặc dù kết luận giám định của Hội đồng giám định Bộ Y tế không kết luận trực tiếp lô thuốc H-Capita 500 mg Caplet là thuốc giả, mà chỉ thừa nhận gián tiếp rằng “lô thuốc H-Capita 500mg Caplet là thuốc kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người”, qua đó cũng cho thấy lô thuốc này có vấn đề về dược chất, số lượng cũng như hàm lượng dược chất.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma) khai: “Công ty chỉnh sửa hồ sơ kỹ thuật của mọi loại thuốc. Việc chỉnh sửa nhằm đạt yêu cầu mà công ty mong muốn, làm tiêu chuẩn cho các lần nhập khẩu thuốc khác”. Điều này cũng cho thấy các loại dược chất, hàm lượng dược chất của lô thuốc H-Capita 500 mg Caplet so với hồ sơ kỹ thuật đăng ký là có sự khác biệt. Và việc này bị cáo Hùng biết rất rõ.

“Như vậy, căn cứ Luật Dược 2005 và Nghị định 185/2013/NĐ-CP chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định lô thuốc H-Capita 500 mg Caplet là thuốc giả. Thuốc giả ở đây có thể là giả so với thành phần, số lượng, hàm lượng dược chất, xuất xứ ghi trên bao bì hoặc so với hồ sơ kỹ thuật đã đăng ký”, luật sư Sơn nhận định.

Ông Sơn còn phân tích thêm, nếu xét về ý thức chủ quan, bị cáo Hùng biết rõ việc này nên việc truy cứu bị cáo Hùng về tội danh Buôn lậu trong trường này là không đúng bản chất vụ án, mà phải truy cứu bị cáo Hùng về “Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh theo Điều 157 BLHS”.

Khách thể mà pháp luật cần bảo vệ trong trường hợp này là tính mạng, sức khỏe con người chứ không phải là trật tự quản lý kinh tế. Và sự thật là như vậy, nếu lô thuốc H-Capita 500mg này đảm bảo chất lượng thì liệu có vụ án này hay không? Câu trả lời sẽ là không vì họ đã có đầy đủ các giấy phép để đưa lô thuốc này vào Việt Nam đúng trình tự thủ tục luật định.

Phải làm rõ 7,5 tỷ đồng tiền “hoa hồng”

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, luật sư Sơn cho rằng vì số tiền 7,5 tỷ đồng lớn hơn cả giá trị lô thuốc ( 5 tỷ đồng) nên không thể là tiền “hoa hồng” theo đúng nghĩa trong kinh doanh.

“Theo tôi cần phải làm rõ số tiền này để xem thực chất nó là tiền hoa hồng trong kinh doanh hay là tiền bôi trơn, đưa hối lộ”, ông Sơn cho biết.

Đồng quan điểm trên, LS Trần Bá Học nhận định dù dưới bất kỳ góc độ nào thì các bác sĩ hay những người có chức vụ tại các bệnh viện nhận tiền chi “hoa hồng” đều vi phạm. Có thể là vi phạm về y đức hoặc thậm chí nặng hơn có thể vi phạm hình sự (tùy theo hành vi) với một số tội danh tương ứng như Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Lạm quyền trong khi thi hành công vụ, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác để trục lợi…

Nếu bản chất số tiền chi “hoa hồng” đó là tiền để bôi trơn, đưa hối lộ thì nó sẽ được xem là tang vật của vụ án và cần phải tuyên tịch thu xung công. Nếu số tiền đó đơn thuần là tiền hoa hồng đúng nghĩa (kể cả vượt tỷ lệ hoa hồng luật định) thì không được xem là tang vật và không bị tịch thu xung công.

“Có chăng, trong trường hợp này, tỷ lệ “hoa hồng” vượt mức cho phép sẽ không được cơ quan thuế xem là chi phí hợp lý và VN Pharma phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp cho phần chi vượt này”, luật sư Sơn phân tích.

Tuy nhiên, tại ngày xử đầu tiên của phiên phúc thẩm vào hôm qua 19/10, các bị cáo phản cung ở phiên tòa sơ thẩm, trong đó, bị cáo Nguyễn Minh Hùng phủ nhận, cho rằng VN Pharma hoàn toàn không có việc “chi hoa hồng cho các bác sĩ, bệnh viện”.

Trong khi đó, bị cáo Ngô Anh Quốc (nguyên Phó tổng giám đốc VN Pharma) đã giao nộp cho cơ quan điều tra một số giấy biên nhận chi tiền cho nhân viên phòng bán hàng để chi phí cho bác sĩ các bệnh viện mà VN Pharma cung cấp thuốc. Với những mâu thuẫn trong lời khai, chứng cứ về số tiền 7,5 tỷ đồng, HĐXX cần làm rõ trong phiên xử phúc thẩm lần này.

Vụ VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế không trả lời được câu hỏi của tòa HĐXX khẳng định việc triệu tập đại diện Bộ Y tế vì muốn làm rõ quy trình cấp phép, xem Cục Quản lý Dược thực hiện đúng hay chưa. Nhưng đại diện Bộ Y tế không trả lời được câu hỏi.

Bắt Tạm Giam Nguyên Tổng Giám Đốc Vn Pharma ‘hơi Muộn’

Sử Dụng 2 Hộ Chiếu, Có Dấu Hiệu Khai Báo Thiếu Trung Thực: Bệnh Nhân Thứ 17 Nhiễm Covid

Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam Kiến Nghị Yêu Cầu Của Luật Sư Được Sao Chụp Hồ Sơ Vụ Án ‘giết Người; Chống Người Thi Hành Công Vụ’ Ở Đồng Tâm

Sau Tin Đồn “cặp Kè” Trai Trẻ, Ca Sĩ Lệ Quyên Chính Thức Ly Hôn

Ca Sĩ Lệ Quyên Cho Con Tè Vào Túi Nôn Không Phải Là Vi Phạm Hành Chính

Phải Công Bố Mỹ Phẩm Tại Cục Quản Lý Dược Trong Trường Hợp Nào?

Vụ Vn Pharma: Cục Quản Lý Dược Gửi Văn Bản Hỏa Tốc Cho Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh

Cơ Cấu Tổ Chức Quản Lý Công Ty Doanh Nghiệp Theo Quy Định Của Pháp Luật

Quy Định Về Quản Lý Văn Bản Và Hồ Sơ Công Việc Trong Các Cơ Quan, Tổ Chức, Doanh Nghiệp

Cơ Cấu Tổ Chức Quản Lý Công Ty Cổ Phần Theo Quy Định

Cơ Cấu Tổ Chức, Điều Hành Và Quản Lý Trong Doanh Nghiệp Nhà Nước

Những trường hợp công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược

Mỹ phẩm hiện nay bao gồm mỹ phẩm sản xuất trong nước và mỹ phẩm nhập khẩu. Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 06/2011/TT – BYT của Bộ Y tế về Quản lý mỹ phẩm thì: ” Đối với mỹ phẩm nhập khẩu: Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường nộp hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Cục Quản lý dược – Bộ Y tế ”

Như vậy, nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu thì mới làm thủ tục công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược. Còn nếu kinh doanh mỹ phẩm sản xuất trong nước thì Cục quản lý Dược không có thẩm quyền giải quyết mà cá nhân, tổ chức sẽ phải làm việc với Sở Y tế nơi đặt nhà máy sản xuất.

Công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược theo thủ tục như thế nào?

Công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược theo hình thức online

Nếu như thông thường, công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước doanh nghiệp sẽ phải nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp đến Bộ phận một cửa của Sở Y tế. Tuy nhiên, khi công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược doanh nghiệp không cần trực tiếp lên cục mà chỉ cần tiến hành nộp hồ sơ bản mềm qua cổng thông tin tiếp nhận hồ sơ đăng ký online ở website: https://vnsw.gov.vn/ (Cổng thông tin một cửa quốc gia).

Để có thể nộp hồ sơ online doanh nghiệp truy cập https://vnsw.gov.vn/ đăng ký tài khoản doanh nghiệp, đăng ký mẫu dấu chữ kí của doanh nghiệp và đăng ký chữ kí số doanh nghiệp với hải quan để đảm bảo đủ điều kiện nộp hồ sơ trực tuyến.

Thời gian công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược

Thông thường hồ sơ sau khi được Cục Quản lý Dược tiếp nhận và xác nhận đóng phí thì thời gian giải quyết sẽ khoảng 15 – 20 ngày.

Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Trường hợp hồ sơ công bố không đáp ứng yêu cầu thì Cục Quản lý Dược sẽ ra công văn yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung những nội dung còn sai sót. Doanh nghiệp có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày ra công văn bổ sung. Nếu quá thời hạn trên không sửa đổi theo yêu cầu thì sẽ phải quay lại nộp hồ sơ mới và nộp lại lệ phí.

Chi phí khi công bố mỹ phẩm tại Cục quản lý dược

Bên cạnh hồ sơ, thủ tục các cá nhân, tổ chức cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho chi phí. Đối với trường hợp công bố mỹ phẩm nhập khẩu tại Cục Quản lý Dược thì phí nhà nước sẽ là 500.000VND/phiếu công bố. Nếu thuê một đơn vị ngoài thực hiện thủ tục thay, doanh nghiệp sẽ đóng chi phí dịch vụ. Cụ thể về quy định, cách tính phí, cá nhân, tổ chức có thể tham khảo tại bài viết chi phí công bố mỹ phẩm của Luật Hoàng Phi.

Luật Hoàng Phi đại diện cho doanh nghiệp công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược

Không chỉ có các bài viết tư vấn, cung cấp thông tin về công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược, Luật Hoàng Phi còn trực tiếp thực hiện các thủ tục, nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm thay doanh nghiệp nếu doanh nghiệp ký kết hợp đồng dịch vụ với chúng tôi.

Doanh nghiệp có nhu cầu công bố mỹ phẩm tại Cục quản lý Dược, Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn cho quý khách chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ; đăng ký tài khoản online trên trang https://vnsw.gov.vn/; thay mặt khách hàng kê khai, nộp hồ sơ online; đóng phí nhà nước cho khách hàng và xử lý các vấn đề khác cho đến khi nhận được số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và bàn giao cho khách hàng.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm thủ tục công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược, đồng thời có đội ngũ chuyên viên pháp lý nhiệt tình, tâm huyết, dịch vụ chu đáo, trọn gói, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi để Luật Hoàng Phi chúng tôi đại diện cho doanh nghiệp thực hiện mọi thủ tục. Thông tin yêu cầu dịch vụ cụ thể như sau:

– Tổng đài tư vấn: 1900 6557

– Hotline dịch vụ: 0981.378.999 – 0961.981.886

– Tel: 024.6285.2839 – 028.73090.686

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

15 Nhiệm Vụ Chính Trong Ban Quản Lý Dự Án Xây Dựng

Quản Lý Dự Án Xây Dựng

Chủ Đầu Tư Thuê Tư Vấn Quản Lý Dự Án

Các Quyết Định Của Ban Qlda Phát Triển Tỉnh Khánh Hòa

Khóa Học Quản Lý Dự Án Chuẩn Pmi

Quy Trình Quản Lý Văn Bản

Quy Trình Giải Quyết Văn Bản Q Quy Trinh Giai Quyet Vb Doc

Đơn Giải Trình Trễ Hạn

Mẫu Văn Bản Giải Trình D01B Ts

Hướng Dẫn Viết Công Văn Giải Trình Hồ Sơ Đăng Ký Kinh Doanh

Mẫu Văn Bản Yêu Cầu Được Giải Trình

Làm tốt công tác quản lý văn bản, công văn giấy tờ, tài liệu đi đến trong doanh nghiệp sẽ đảm bảo được việc cung cấp đầy đủ thông tin, góp phần nâng cao hiệu suất, chất lượng công tác của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hoạt động của cơ quan được đánh giá qua việc tiếp nhận và xử lý thông tin từ các văn bản đến, đi càng đầy đủ, chính xác và kịp thời càng đạt hiệu quả cao, bởi lẽ hàng ngày một doanh nghiệp khi duy trì hoạt động sẽ có rất nhiều quyết định quản lý và trao đổi thông tin từ các đơn vị bên ngoài qua các văn bản quản lý, việc chủ động trong công tác quản lý văn bản, tài liệu đi đến là một trong những đâu mục công việc được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, việc hoàn thành tốt công tác quản lý văn bản, công văn giấy tờ, tài liệu đi đến trong doanh nghiệp sẽ giúp phần nâng cao tính chuyên nghiệp về hoạt động của công ty.

Timviec365.vn xin giới thiệu tới quý độc giả bộ tài liệu Quy trình quản lý văn bản được cập nhật mới nhất để cùng tham khảo và tải về sử dụng miễn phí!!

Văn bản đến là tất cả các loại văn bản được gửi từ cơ quan, đơn vị ngoài, bao gồm văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chuyên ngành, văn bản hành chính (bao gồm cả bản Fax, văn bản mật, văn bản được chuyển qua mạng), văn bản báo cáo và đơn, thư từ được gửi đến cơ quan, tổ chức.

Tất cả các tài liệu thư từ mà cơ quan nhận được từ bên ngoài bằng các nguồn khác nhau đều được gọi là văn bản đến (hay còn gọi là công văn đến). Việc giải quyết văn bản đến phải đảm bảo các nguyên tắc nêu trên và tuân thủ theo quy trình sau:

Các văn bản đến phải qua văn thư đăng ký

Trước khi văn bản được giao giải quyết phải qua Thủ trưởng cơ quan hoặc chánh văn phòng xem xét

Người nhận văn bản đến phải ký vào sổ

Văn bản đến phải được tổ chức, giải quyết kịp thời

– Khi tiếp nhận văn bản đến từ mọi nguồn, trong giờ hoặc ngoài giờ làm việc. Văn thư hoặc người được giao nhiệm vụ tiếp nhận văn bản đến phải kiểm tra số lượng, tính trang bị, dấu niêm phong (nếu có), kiểm tra, đối chiếu với nơi gửi trước khi nhận, sau đó lập bảng theo dõi công văn đến như sau:

Tải ngay bộ biểu mẫu sử dụng trong quản lý văn bản thông dụng nhất!!

– Trường hợp phát hiện thiếu, mất bì, tình trạng bì không còn nguyên vẹn hoặc văn bản được chuyển đến muộn hơn thời gian ghi trên bì (đối với bì văn bản có đóng dấu “Hỏa tốc” hẹn giờ), Văn thư hoặc người được giao nhiệm vụ tiếp nhận văn bản đến phải báo cáo ngay người có trách nhiệm; trường hợp cần thiết, phải lập biên bản với người chuyển văn bản.

– Đối với văn bản đến được chuyển phát qua máy Fax hoặc qua mạng, Văn thư phải kiểm tra số lượng văn bản, số lượng trang của mỗi văn bản; nếu phát hiện có sai sót, phải kịp thời thông báo cho nơi gửi hoặc báo cáo người có trách nhiệm xem xét, giải quyết.

Văn bản đi là tất cả các loại văn bản, bao gồm: văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chuyên ngành, văn bản hành chính (kể cả bản sao văn bản, văn bản nội bộ và văn bản mật) do cơ quan, tổ chức phát hành.

2.1. Hồ sơ được lập phải bảo đảm các yêu cầu sau:

Phản ánh đúng chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; đúng công việc mà cá nhân chủ trì giải quyết.

Văn bản, tài liệu trong mỗi hồ sơ phải đầy đủ, hoàn chỉnh, có giá trị pháp lý, có mối liên hệ chặt chẽ với nhau và phản ánh đúng trình tự diễn biến của vấn đề, sự việc hoặc trình tự giải quyết công việc.

Văn bản, hồ sơ, tài liệu phải được lưu giữ, bảo vệ, bảo quản an toàn, nguyên vẹn và sử dụng đúng mục đích trong quá trình tiếp nhận, chuyển giao, giải quyết công việc.Việc tổ chức quản lý văn bản đi phải bảo đảm các nguyên tắc trên, các văn bản đi do cơ quan làm ra mới được thực hiện theo đúng quy trình mà Nhà nước đã quy định, chúng đều được quy về một đầu mối – đó là bộ phận văn thư cơ quan thuộc Văn phòng (hoặc phòng Hành chính).

2.2. Theo dõi việc chuyển phát văn bản đi

Cán bộ phụ trách văn thư có trách nhiệm theo dõi công văn, văn bản đi, cụ thể như sau:

Lập bảng theo dõi văn bản, công văn đi để theo dõi việc chuyển phát văn bản đi theo yêu cầu của người ký văn bản.

Đối với những văn bản đi có đóng dấu “Tài liệu thu hồi”, phải theo dõi, thu hồi đúng thời hạn; khi nhận lại, phải kiểm tra, đối chiếu để bảo đảm văn bản không bị thiếu hoặc thất lạc.

Đối với bì văn bản gửi đi nhưng vì lý do nào đó mà Bưu điện trả lại thì phải chuyển cho đơn vị hoặc cá nhân soạn thảo văn bản đó; đồng thời, ghi chú vào Sổ gửi văn bản đi bưu điện để kiểm tra, xác minh khi cần thiết.

Tải ngay bộ biểu mẫu sử dụng trong quản lý văn bản thông dụng nhất!!

Tải ngay bộ biểu mẫu sử dụng trong quản lý văn bản thông dụng nhất!!

Tác giả: Timviec365.vn

Mẫu Đơn Đề Nghị Giải Trình

Mẫu Đơn Đề Nghị Năm 2022 Và Cách Viết Đơn Đề Nghị, Đơn Kiến Nghị ?

Báo Cáo Giải Trình Sai Phạm Xây Dựng Không Đúng So Với Quy Hoạch Chi Tiết

Mẫu Văn Bản Giải Trình Thuế

Mẫu Bản Giải Trình Tiến Độ Thực Hiện Dự Án Đầu Tư Và Văn Bản Đăng Ký Vốn Góp, Mua Cổ Phần (Phần Vốn Góp)

Quy Trình Quản Lý Văn Bản Đi Và Văn Bản Đến

Văn Bản Áp Dụng Pháp Luật Là Gì? Đặc Điểm Của Văn Bản Áp Dụng Pháp Luật

Các Giai Đoạn Trong Quá Trình Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật

Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật

Luận Văn Thực Trạng Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật Của Các Cơ Quan Nhà Nước Ở Trung Ương

B: So Sánh Giữa 2 Loại Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật Và Văn Bản Ấp Dụng Pháp Luật So Sanh Van Ban Quy Pham Phap Luat Va Van Ban Ap Dung Phap Luat 9117 Doc

Công tác văn thư – lưu trữ ở Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Trị đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý Nhà nước, đảm bảo việc cung cấp và xem xét giải quyết một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác, bảo mật và an toàn những thông tin cần thiết phục vụ nhiệm vụ quản lý Nhà nước của cơ quan, góp phần giải quyết công việc trong cơ quan được nhanh chóng và góp phần cải cách thủ tục hành chính của cơ quan.

1. MỤC ĐÍCH

Công tác văn thư – lưu trữ ở Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Trị đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý Nhà nước, đảm bảo việc cung cấp và xem xét giải quyết một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác, bảo mật và an toàn những thông tin cần thiết phục vụ nhiệm vụ quản lý Nhà nước của cơ quan, góp phần giải quyết công việc trong cơ quan được nhanh chóng và góp phần cải cách thủ tục hành chính của cơ quan.

2. PHẠM VI

Quy trình này được áp dụng trong việc quản lý công tác văn thư (văn bản đi, văn bản đến, quản lý con dấu) của Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Trị.

Cán bộ văn thư tổ chức thực hiện quy trình này

3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN

– Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 8 tháng 2 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 8 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ quy định về công tác văn thư.

– Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 8 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ quy định về công tác văn thư.

– Nghị định 111/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 04 năm 2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Lưu trữ quốc gia.

– Nghị định số 58/2001/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2001 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu và Nghị định số 31/2009/NĐ-CP ngày 01/4/2009 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 58/2001/NĐ-CP.

– Thông tư liên tịch số 55/2005/TTLT/BNV-VPCP ngày 6 tháng 5 năm 2005 của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản.

– Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.

– Công văn số 425/VTLTNN-NVTW ngày 18/7/2005 của Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước về việc hướng dẫn quản lý văn bản đi, văn bản đến.

4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

– LĐCC: Lãnh đạo chi cục

– CBVT: Cán bộ văn thư.

5. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1 Quy trình quản lý văn bản đến

5.1.1 Lưu đồ

Quy Trình Xử Lý Văn Bản

Giải Pháp Quản Lý Công Văn Tài Liệu & Điều Hành Tác Nghiệp

Khóa Học Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản & Xây Dựng Hệ Thống Tài Liệu Quản Lý Nội Bộ

Lớp Soạn Thảo Văn Bản & Xây Dựng Hệ Thống Tài Liệu Quản Lý Nội Bộ

Xây Dựng Hệ Thống Quản Lý Nội Bộ

🌟 Home
🌟 Top