Top 5 # Xem Văn Bản Đến Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachkhunglong.com

Xem Trước Khi In Và In Văn Bản

1Chào Mừng Quý Thầy Cô về dự giờ lớp 11 Tin 4Trung tâm GDNN-GDTX An NhơnGv: Võ Thị Thúy HàoChào Mừng Quý Thầy Cô về dự giờ lớp 11 Tin 4KIỂM TRA BÀICHUẨN BỊ IN và IN VĂN BẢNBài 15: Lý thuyếtKIẾN THỨCKĨ NĂNGTHÁI ĐỘMỤC TIÊU BÀI HỌCCHUẨN BỊ IN và IN VĂN BẢNI- Đặt kích thước trang in 1- Các tham số thiết đặt cho trang inNêu các tham số có thể để thiết đặt cho trang in ???Khổ giấy: A3, A4, A5, .. 1- Các tham số thiết đặt cho trang inKhổ giấy: A3, A4, A5, ..Hướng giấy: đứng, ngang 1- Các tham số đặctrưng cho một trang inLề phảiLề trênLề dướiLề tráiL? trang 1- Các tham số đặc trưng cho một trang inLề đoạnLề trang – Lề trang: mép giấy đến thân văn bản.– Lề đoạn: mép văn bản đến thân đoạn văn. 1- Các tham số đặc trưng cho một trang in 1- Các tham số đặc trưng cho một trang in:Độ cao tiêu đề trangĐộ cao tiêu đề trangĐộ cao đầu chân trangLề trên của trangVd_1Vd_2Phân biệt trang chẵn trang lẻ ???1- Các tham số thi?t đặt cho trang in:

Khổ giấy và hướng giấy. Lề trang: trên, dưới, trái và phải. Độ cao của các tiêu đề trang (d?u trang, chõn trang). Có phân biệt trang chẵn và trang lẻ hay không.Top: 2,5cmLeft: 3cmBottom: 2,5cmRight: 2cmHướng: đứngHeader: 1cmFooter: 1cmVD2- Các bước thi?t d?t trang in:

xhht2- Các bước thi?t d?t trang in:

L? trangHu?ng gi?yB2: th? MarginsKh? gi?y2- Các bước thi?t d?t trang in:

2- Các bước thi?t đặt trang in:

B2: thẻ MarginsB4: thẻ LayoutB3: thẻ PaperL? trangHu?ng gi?yKh? gi?yTiêu đề trang2- Các bước thi?t d?t trang in:

– File ? Page Setup…,xhht:? Th? Margins: Thiết đặt các lề (trên, dưới, trái, phải) v ch?n hu?ng gi?y (d?ng, ngang)? Th? Paper: Chọn khổ giấy? Th? Layout: Thi?t d?t b? trớ trang– Nháy OK .II- Xem trước khi in và In văn bản1- Xem trước khi in:Để in ra kết quả như ý muốn, trước khi in chúng ta cần xem trước trang in để có những chỉnh sữa hợp lý.Cách 1: Nhấn nút Print Preview trên thanh công cụCách 2: Mở mục chọn File ? Print PreviewII- Xem trước khi in và In văn bản 1- Xem trước khi in:Cỏch 1: Nháy chuột tại biểu tượng Print Preview trên thanh công cụCỏch 2: File ? Print Preview

Tại sao phải thực hiện xem văn bản trước khi in???Ngắt trang chưa hợp líL? trangTránh một số khiếm khuyết khi soạn thảo văn bảnMục đích thực hiện xem văn bản trước khi in????Hình ảnhL? trangII- Xem trước khi in và In văn bản 1- Xem trước khi in: Cỏch 1: File ? Print Preview Cỏch 2: Nháy chuột tại biểu tượng Print Preview trên thanh công cụII-Xem trước khi in và In văn bản1- Xem tr­íc khi in:

1- Xem trước khi in:File ? Print Preview (hoặc nháy chuột tại biểu tượng trên thanh công cụ)11. Print: In văn bản2. Magnifier: phóng to, thu nhỏ văn bản3. One page: Xem một trang văn bản4. Multiple pages: Xem nhiều trang cùng lúc5. Zoom: phóng to, thu nhỏ theo tỉ lệ chọn6. View ruler: ẩn/hiển thước7. Shink to Fit: dồn trang8. Full Screen: xem toàn màn hình9. Close: đóng màn hình xem trước in in234567892- In văn bản:Nêu cách để in văn b¶n trên?2- In văn bản:Cách 1: Dng l?nh File ? PrintCách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl +PCách 3: Bi?u tu?ng Print trên thanh công cụ2- In văn bản:Hộp Printer: chọn máy in cần in (trong trường hợp máy tính kết nối tới nhiều máy in). Hộp Page range :Thiết lập phạm vi trang in

All: In toàn bộ tài liệu

Pages: –Hộp Number of copies: s? b?n inThiêt lập xong, kiểm tra tình trạng máy in (điện, giấy); Nhấn OK để in tài liệu1,3-5 File ? Print, xhht: Khung Name: Chọn máy để in Khung Page Range: Chọn một trong các chức năng sau – All: In tất cả các trang của văn bản – Current page: In trang hiện thời – Pages: In các trang có trong ô Number of Copies: Chọn số bản in Khung Print: Chọn một trong các lựa chọn sau – All Pages in Range: In tất cả – Odd Pages: In các trang lẻ – Even Pages: In các trang chẵn Nháy OK để in.2- In văn bản:Chú ý In một phần văn bản: – Chọn phần văn bản cần in – File ? Print – Khung Page range: chọn Selection Huỷ lệnh in: – Nháy đúp biểu tượng máy in – Chọn tệp văn bản đang in – Nháy Document ? Cancel 1243TRÒ CHƠI 51. Các yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản: A. Chọn hướng giấy B. Đặt lề trang C. Cả A và B đều đúng D. Cả A và B đều sai

Văn xem trước khi in và sau khi in ra giấy có khác gì không?Câu 2:3. Để in văn bản ta thực hiện lệnh:

FilePrint…File Print PreviewNhấn tổ hợp phím Ctrl+PNhấp chuột biểu tượng trên thanh công cụHãy chọn phương án sai4. Trong Word, hộp thoại Print cho phép A. Chọn số trang inB. Chọn máy inC. Chọn số bản inD. Tất cả đều đúngIn các trang 1,3-5 cho văn bản sauCâu 5: Hãy nhớ!Em yêu tin học109Về nhàBÀI HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚC

Xem Kỹ Thuật Văn Bản Mới

(Theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV của Bộ Nội vụ và Quyết định số 42/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang) 1. Một số thể loại văn bản trường học có thể ban hành: II. Thể thức văn bản

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (Chữ in hoa, cỡ 12-13, đứng, đậm)

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc (Chữ in thường, cỡ 13-14, đứng, đậm)

(Đường gạch liền dài theo dòng)

2. * Cơ quan chủ quản (Chữ in hoa, cùng cỡ chữ của Quốc hiệu, kiểu chữ đứng)

* Cơ quan ban hành văn bản

– Chữ in hoa, cùng cỡ chữ của Quốc hiệu, kiểu chữ đứng, đậm

– Đường gạch dưới ½, đặt cân đối so với dòng chữ

Thí dụ:

UBND HUYỆN CHÂU THÀNH

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

– Chữ thường, cỡ 13, nghiêng

– Ngày: 01, 02, …, 09, 10

– Tháng 01, 02, 3,……12

– Địa danh và ngày, tháng, năm được đặt canh giữa dưới Quốc hiệu.

Thí dụ: Châu Thành, ngày 01 tháng 3 năm 2012 Tân Hiệp, ngày 10 tháng 02 năm 2012

– Chữ thường, cỡ 13, đứng – Ngang với địa danh

– Số: 01, 02, …09, 10 /ký hiệu văn bản- ký hiệu cơ quan ban hành văn bản

– Số, ký hiệu được đặt canh giữa dưới tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

Thí dụ 1

Số: 01/KH-PGD&ĐT

Số: 15/BC-MNTP

Thí dụ 2

UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

Số: /BC-PGD&ĐT Châu Thành, ngày tháng năm 2012

Thí dụ: QUYẾT ĐỊNH KẾ HỌACH TỜ TRÌNH

5. Tên văn bản chữ in hoa, cỡ 14, đứng, đậm, được đặt canh giữa

– Chữ in thường, cỡ 14, đứng, đậm

– Phía dưới tên văn bản

Thí dụ: TỜ TRÌNH Về việc bổ sung thiết bị dạy học – Chú ý thể thức của công văn

– Đường gạch bằng 1/2 của dòng chữ, đặt cân đối so với dòng chữ

+ Không có ký hiệu công văn

+ Trích yếu nội dung: đặt dưới số, ký hiệu

Thí dụ:

+ Có phần Kính gửi

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số: /PGD&ĐT Châu Thành, ngày tháng năm 2012

V/v giải quyết đơn xin

nghỉ phép của viên chức

Kính gửi:

– Ông Hiệu trưởng trường …..

– Bà…, Giáo viên trường…….

* Cỡ chữ 14

* Khoảng cách giữa các đoạn đặt tối thiểu 6pt.

* Bố cục tùy theo từng lọai văn bản

* Phải rõ nghĩa, không dùng văn nói.

* Số liệu phải chính xác

* Thực hiện đúng những phần hướng dẫn. Không chép lại những phần hướng dẫn trong mẫu

Thí dụ: Chương I QUY ĐỊNH CHUNG

* Chú ý:

Thí dụ: Mục 1 CÔNG TÁC VĂN THƯ

– Phần, chương chữ in thường, số thứ tự của phần, chương dùng chữ số La Mã, tiêu đề phần, chương chữ in hoa, canh giữa

– Mục và số thứ tự của mục dùng chữ số Ả-rập, canh giữa

Thí dụ: Điều 1.

– Điều và số thứ tự thụt vào trong 1 tab,

– Sau số thứ tự có dấu chấm.

– Nội dung trong dấu ngoặc đơn (…), ngoặc kép “…”

– Dấu: , ; : đánh liền kề sau chữ, phía sau có một khoảng cách

Thí dụ: “Hôm nay, ngày khai trường…”

– Viết hoa trong văn bản

+ Viết tắt của một số từ ngữ

+ Sau dấu “.”

+ Đầu dòng

– Xuống dòng. Thụt đầu dòng 1.27 cm (1 default tab)

– Sau dấu đầu dòng phải có một khoảng cách

Thí dụ:

* Chú ý:

– Tài liệu gồm:

+ Nguyên nhân:

– Đánh số trong văn bản

+ Số La Mã: I.

+ Số thường: 2.

+ Chữ a,b,c: a)

Thí dụ:

I. Đặc điểm tình hình

1. Thuận lợi

2. Khó khăn

3. Nguyên nhân

a) Nguyên nhân chủ quan

b) Nguyên nhân khách quan

– Kết thúc văn bản./.

Thí dụ: HIỆU TRƯỞNG

– Chức vụ: chữ in hoa, cỡ 14, đứng, đậm

– Tên người ký: chữ in thường, cỡ 14, đứng, đậm

Trần Hữu Trung

– 1/3 về phía bên trái chữ ký

– Dấu cơ quan: thẳng đứng, rõ ràng, không nhòe mực

– Dấu tên người ký văn bản: thẳng hàng dưới chữ ký, rõ ràng, không nhòe mực

Nơi nhận:

– Chữ thường, cỡ 12, nghiêng, đậm, phía sau có dấu hai chấm

– Ngang với thẩm quyền người ký văn bản

Cơ quan gởi đến

– Chữ thường, cỡ 11, đứng, có dấu;

TRƯỞNG PHÒNG

– Lưu: VT.

Thí dụ:

Ngô Thanh Hùng

– UBND Huyện CT;

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

– Lưu: VT.

KT. TRƯỞNG PHÒNG

– Sở GD&ĐT;

Tạ Thị Kiều Nga III. Định dạng văn bản

– Phòng Nội vụ CT;

– Lưu: VT,CM.

File – Page setup – Margins – Top – Chọn 2cm

File – Page setup – Margins – Bottom – Chọn 2cm

File – Page setup – Margins – Left – Chọn 3cm

File – Page setup – Margins – Right – Chọn 2cm

Times New Roman

Tùy nội dung

– File – Page setup – Paper – Trong Paper Size chọn A4

– Giấy đứng: chọn Portrait

– Giấy ngang: chọn Landscape

– File – Page setup

– Chọn Default – OK

– Chọn khối trong phần nội dung văn bản

– Format – Paragraph – Chọn trong spacing

+ Before: 6pt

+ After: 6pt

OK

IV. Một số lưu ý 1. Chèn số thứ tự trang:

– Format – Paragraph

– Trong Line spacing, chọn Single

– Insert – Page numbers

– Trong Position: chọn Bottom. Trong Aligment: chọn Right

– Xoá dấu v trong Show number on first page

– Chọn Format- Trong Number format: chọn kiểu “1,2,3,” – OK – OK

Cài Auto text: dùng để sử dụng những cụm từ giống nhau, không phải thực hiện lại

– Chọn khối cần cài đặt

– Chọn Insert

– Chọn AutoText – AutoText

– Trong Look in: chọn All active templates

3. Mở Auto text:

– Trong Enter AutoText entries here: xoá chữ PAGE , đặt ký hiệu

– Chọn Add

Thí dụ:

– Đánh ký hiệu đã cài đặt

– Nhấn F3

– Sau khi cài AutoText

TRƯỜNG MẦM NON LONG ĐỊNH Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

– Đánh chữ p và nhấn F3 sẽ có:

PHÒNG GD&ĐT CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số: /BC-MNLĐ Long Định, ngày tháng năm 2012

– Đánh chữ h và nhấn F3 sẽ có:

HIỆU TRƯỞNG

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

Nguyễn Thị Bích

Tạ Thị Kiều Nga

– Đánh chữ k và nhấn F3 sẽ có:

KT. TRƯỞNG PHÒNG

4. Ép chữ (cho khoảng cách các chữ gần nhau)

– Chọn khối

5. Canh đều trong trang giấy

– Chọn Format – Font – Cheracter Spacing

– Trong Spacing: chọn By – Bấm số lớn dần

– OK

– Chọn khối văn bản

– Bấm vào biểu tượng Justfily ▒ trên thanh công cụ

6. Thực hiện 2 trang trên một tờ giấy

V. Cần phân biệt rõ 1. Văn bản cá nhân

– File – Page setup

2. Văn bản cơ quan

– Trong Margins chọn Multiple pages, chọn 2 pages per sheet – OK

– Khi in: chọn 1-2 – OK

Đơn . Tường trình. Thành tích …

– Phải đúng thể thức văn bản

– Không để một trang giấy chỉ có ký tên, đóng dấu và nơi nhận.

Thí dụ TỜ TRÌNH Về việc đề nghị bổ sung kinh phí

– Phần biểu bản: không nhất thiết phải định dạng nội dung như hướng dẫn

– Không có thể lọai văn bản: Bảng đề nghị, Danh sách

Thí dụ BÁO CÁO Danh sách học sinh nghèo xin học bổng khuyến học THÔNG BÁO Danh sách học sinh được tặng quà Trung thu năm 2012

+ BẢNG ĐỀ NGHỊ thay bằng TỜ TRÌNH

Thí dụ DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN

+ Danh sách gởi cấp trên: dùng văn bản “BÁO CÁO”

I- Trường học xuất sắc:

+ Danh sách gởi nội bộ: dùng văn bản “THÔNG BÁO”

II- Trường học tiên tiến. :

+ Danh sách kèm theo Tờ trình: không theo thể thức văn bản

(Kèm theo Tờ trình số:………./TTr-…….. ngày…..tháng…năm …)

1. Trường …………

Trường …………

* Rất mong Hiệu trưởng các trường nghiên cứu, phổ biến cho tất cả các bộ phận trong đơn vị thực hiện đúng quy định.

* Rà soát cẩn thận trước khi ký, ban hành; không chủ quan, để sai sót trong quá trình thực hiện văn bản hành chính.

* Chúc các đơn vị luôn luôn thành công!

Sổ Đăng Ký Văn Bản Đến

SỔ ĐĂNG KÝ VĂN BẢN ĐẾN

Từ ngày……….đến ngày…..(4)…..Từ số……….đến số……….(5)……

Quyển số:..(6)..

2. Hướng dẫn đăng kýCột 1: Ngày đến. Ghi theo ngày, tháng được ghi trên dấu “Đến”, ví dụ: 05/02, 21/07, 31/12.Cột 2: Số đến. Ghi theo số được ghi trên dấu “Đến”.Cột 3: Tác giả. Ghi tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản hoặc họ tên, địa chỉ của người gửi đối với đơn, thư.Cột 4: Số, ký hiệu. Ghi số và ký hiệu của văn bản đến.Cột 5: Ngày tháng. Ghi ngày, tháng, năm của văn bản đến hoặc ngày, tháng, năm của đơn, thư. Đối với những ngày dưới 10 và tháng 1, 2 thì phải thêm 0 ở trước; năm được ghi bằng hai chữ số, ví dụ: 05/02/04, 31/12/05.Cột 6: Tên loại và trích yếu nội dung. Ghi tên loại (trừ công văn thì không phải ghi tên loại) của văn bản đến (tên loại văn bản có thể được viết tắt) và trích yếu nội dung. Trường hợp văn bản đến hoặc đơn, thư không có trích yếu thì người đăng ký phải tóm tắt nội dung của văn bản hoặc đơn, thư đó.Cột 7: Đơn vị hoặc người nhận. Ghi tên đơn vị hoặc cá nhân nhận văn bản đến căn cứ theo ý kiến phân phối, ý kiến chỉ đạo giải quyết của người có thẩm quyền.Cột 8: Ký nhận. Chữ ký của người trực tiếp nhận văn bảnCột 9: Ghi chú. Ghi những điểm cần thiết về văn bản đến ( văn bản không có số, ký hiệu, ngày tháng, trích yếu, bản saov..v… ).Sổ đăng ký văn bản mật đếnMẫu số đăng ký văn bản mật đến cũng giống như sổ đăng ký văn bản đến ( loại thường ), nhưng phần đăng ký có bổ sung cột “Mức độ mật” (cột 7) ngay sau cột “Tên loại và trích yếu nội dung” (cột 6).Việc đăng ký văn bản mật đến được thực hiện tương tự như đối với văn bản đến (loại thường) theo hướng dẫn tại khoản 2 của Phụ lục này; riêng ở cột 7 “Mức độ mật” phải ghi rõ độ mật (“Mật”, “Tối mật” hoặc “Tuyệt mật”) của văn bản đến; đối với văn bản đến độ “Tuyệt mật”, thì chỉ được ghi vào cột trích yếu nội dung sau khi được phép người có thẩm quyền./.

【3/2021】Top #10 Soạn Bài Văn Bản Lớp 10 Violet Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất【Xem 495】

Văn bản là sản phẩm của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ gồm một hay nhiều câu, nhiều đoạn.Những đặc điểm của văn bảnNhững loại văn bản

Bài tập 1:Đọc đoạn văn và thực hiện các yêu cầu nêu dưới

Đang xem: Soạn bài văn bản lớp 10 violet

c. Đặt nhan đề cho đoạn văn: Ảnh hưởng cua môi trường đến cơ thể sinh vật

Bài tập 2:Sắp sếp những câu trong SGK thành một văn bản hoàn chỉnh, mach lạc; sau đó đặt cho văn bản một nhan đề phù hợp.

Sắp xếp thứ tự

(1) Tháng 10 năm 1954, các cơ quan trung ương của Đảng và chính phủ rời chiến khu Việt Bắc trở về Hà Nội

(3) Nhân sự kiện thời sự có tính lịch sử ấy, Tố Hữu sáng tác bài thơ Việt Bắc

(5) Phần đầu bài thơ tái hiện một giai đoạn gian khổ, vẻ vang của cách mạng và kháng chiến ở chiến khu Việt Bắc nay đã trở thành những kỉ niệm sâu nặng trong lòng người.

(2) Phần sau nói lên sự gắn bó giữa miền ngược và miền xuôi trong một viễn cảnh hòa bình tươi sáng của đất nước và kết thúc bằng lời ca ngợi công ơn của Bác Hồ, của Đảng đối với dân tộc

(4) “VIệt Bắc” là một đỉnh cao của thơ Tố Hữu và cũng là một tác phẩm xuất sắc của văn học Việt Nam thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp.

Đặt nhan đề: Hoàn cảnh ra đời bài thơ Việt Bắc

Tạo văn bản:

Môi trường sống của loài người hiện nay đang bị hủy hoại ngày càng nghiêm trọng. Sự hủy hoại ấy được biểu hiện qua các mặt khác nhau trong cuộc sống của chúng ta. Hiện nay, diện tích rừng đầu nguồn bị thu hẹp và tàn phá, khai thác bừa bãi; đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nạn lũ lụt, hạn hán kéo dài hàng năm. Hơn thế, các dòng sông, con suối cũng bị ô nhiễm nặng bởi nước thải của nhà máy, của các công ty và nước thải sinh hoạt của chính mỗi gia đình… Quan trọng hơn hết, là ý thức của con người về môi trường sống của chúng ta vẫn còn chưa thực sự rõ ràng và tốt. Giữa kinh tế và môi trường có các mối liên hệ cần thiết, con người chúng ta có thể vì lợi ích kinh tế cá nhân để đánh đổi những mất mát, tổn thương chung của môi trường để rồi lãng quên đi chính môi trường là tiềm lực kinh tế dồi dào cho mỗi chúng ta. Bởi vậy, thực trạng ô nhiễm môi trượng đang ở mức báo động và đang cần những vòng tay yêu thương của con người bảo vệ lấy chính cuộc sống của họ, bảo vệ môi trường chung của cộng đồng, của trái đất.

Nhan đề: Môi trường sống kêu cứu

Bài tập 4: Đơn xin phép nghỉ học là một văn bản hành chính. Anh (chị) hãy xác định rõ những vấn đề sau đây:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN NGHỈ HỌC

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp …, Trường THPT ….

Em tên: …………., học sinh lớp ….

Hôm nay, em viết đơn này xin phép được nghỉ học một ngày

Lí do:….

Thời gian: từ ngày….đến ngày…..

Em xin hứa sẽ thực hiện việc chép bài và học bài nghiêm túc và đầy đủ.

Ngày…..tháng….năm….

Xác nhận của phụ huynh Kí tên

Kí tên Học sinh

Nếu có thắc mắc cần giải đáp các em có thể để lại câu hỏi trong phần Hỏi đáp, cộng đồng Ngữ văn HỌC247 sẽ sớm trả lời cho các em.