Top 10 # Xu Ly Van Ban Co Ban Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachkhunglong.com

Download Cau 2: So Sanh Van Ban Hanh Chinh Thong Thuong, Van Ban Quy Pham Phap Luat, Van Ban Ca Biet

Câu 2: so sánh vb hành chính thong thường, vb quy pham pháp luật, vb cá biệt ­GIỐNG NHAU: +đều được xác lập bằng ngôn ngữ viết nhằm đảm bảo trình bày đầy đủ, mạch lạc toàn bộ ý chí của các chủ thể ban hành về các vấn đề phát sinh trong quản lý nhà nước, giúp cho đối tượng thi hành biết, hiểu và thực hiện, đồng thời còn giúp chuyển tải, lưu trữ, khai thác thông tin phục vụ quản lý nhà nước nhanh chóng tiện lợi. +đều được ban hành bởi chủ thể có thẩm quyền +đều có nội dung là ý chí của chủ thể ban hành nhằm đạt được mục tiêu quản lý. +đều có hình thức do pháp luật qui định. +đều được ban hành theo thủ tục do pháp luật qui định +đều là những văn bản được Nhà nước đảm bảo thực hiện. ­KHÁC NHAU: VB VỀ THẨM QUYỀN Về trình tự thủ tục ban hành Về nội dung HC THÔNG THƯỜNG Nhiều hơn qppl không được quy định trong một văn bản pháp luật riêng mà được quy định trong nhiều văn bản. + thủ tục đơn giản nhất chức đựng các quy tắc chung mang tính pháp lý hoặc những mệnh lệnh các biệt được ban hành để tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản áp dụng pháp luật QPPL Ít hơn 2 cái kia Cụ thể, chặt chẽ + thủ tục lâu nhất chứa đựng quy tắc xử sự chung, đặt ra hành vi ứng xử mang tính khuôn mẫu; CÁ BIỆT Nhiều hơn qppl không được quy định trong một văn bản pháp luật riêng mà được quy định trong nhiều văn bản. thủ tục ban hành đơn giản hơn rất nhiều so với thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật mệnh lệnh cụ thể, dựa trên cơ sở các quy phạm pháp luật để áp dụng giải quyết công việc phát sinh Về đối +đối tượng thi hành tượng luôn cụ thể, xác định thi (có các dấu hiệu hành nhân thân nếu là cá nhân, tên gọi, địa chỉ nếu là tổ chức). +áp dụng nhiều đối tượng hay 1 nhóm đối tượng +thường áp dụng nhiều lần +thường hiệu lực có thời gian dài +tác động phạm vi rộng +áp dụng 1 số đối tượng nhất định +áp dụng 1 lần +hiệu lực thời gian ngắn +tác động phạm vi hẹp … – tailieumienphi.vn

On Tap Doc Hieu Van Ban

XIN CHÀO QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH !

ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNI. Lý thuyết.3 .Yêu cầu của bài thi đọc hiểu văn bản:-Nắm du?c nội dung chính, các thông tin quan trọng của văn bản.-Hiểu ý nghĩa văn bản, tên văn bản.-Hiểu biết về từ ngữ ngữ pháp, thể loại của văn bản.-Một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản và tác dụng của chúng.

ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNII.Bài tập thực hành.

Thương thay thân phận con tằmKiếm ăn được mấy phải nằm nhả tơ.Thương thay con kiến li tiKiếm ăn được mấy phải đi tìm mồi.Thương thay hạc lánh đường mâyChim bay mỏi cánh biết ngày nào thôi.Thương thay con quốc giữa trờiDầu kêu ra máu có người nào nghe.(Ca dao)– Bài ca dao có những hình ảnh gì, được khắc họa như thế nào, có những đặc điểm gì chung?– Biện pháp nghệ thuật, ý nghĩa, tác dụng?– Chủ đề của bài ca dao?– Đặt nhan đề?Nhóm 1: Đọc bài ca dao và trả lời các câu hỏi

ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNII.Bài tập thực hành.

ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNGCon ếch sống lâu ngày trong một cái giếng nọ. Xung quanh chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Hàng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng, khiến các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời bé bằng cái vung và nó thì oai như một vị chúa tể. Một năm nọ trời mưa to làm nước dâng lên, tràn bờ, đưa ếch ra ngoài. Quen thói cũ… nó nhớn nháo đưa mắt lên nhìn bầu trời chả thèm để ý đến xung quanh nên đã bị một con trâu đi qua giẫm bẹp.(Ngữ văn 6-tập I-NXBGD)– Văn bản thuộc thể loại truyện gì?– Khi sống dưới giếng, ếch như thế nào?– Khi lên bờ, ếch như thế nào?– Tìm và nêu tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ?– Bài học rút ra từ câu chuyện?Nhóm 2: Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi

ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNII.Bài tập thực hành.

Chị Phan Thị Ngọc Thanh (người Việt – 29 tuổi) cùng chồng là Jae Geun (54 tuổi) đã làm nhân viên lau chùi trong khu chung cư được 5 năm. Họ cố 2 con: con trai lên 6 tuổi, bé gái 5 tuổi. Ước mơ đổi đời đã đưa họ lên chuyến phà tới Jeju. Phà Seuol gặp nạn và gia đình chị chỉ có một chiếc áo phao duy nhất. Trong khoảnh khắc đối mặt giữa sự sống và cái chết họ quyết định mặc chiếc áo phao duy nhất cho cô con gái nhỏ và đẩy bé ra khỏi phà. Bé được cứu sống nhưng hiện nay những nhân viên cứu hộ vẫn chưa tìm thấy những người thân của bé. đi qua giẫm bẹp(web.phap luat doi song.com.16/4/2014)

– Văn bản thuộc phong cách ngôn ngữ nào?– Nội dung của văn bản?– Suy nghĩ về hình ảnh cái phao trong văn bản?

Nhóm 3: Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi

ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNII.Bài tập thực hành.

Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu hắn chửi trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: Đời là tất cả nhưng chẳng là ai. Tức mình hắn chửi cả làng Vũ Đại. Nhưng cả làng Vũ Đại ai cũng nhủ: “Chắc nó chừa mình ra”. Không ai lên tiếng cả. Tức thật!… Đã thế hắn chửi cha đứa nào không chửi nhau với hắn. Nhưng không có ai ra điều. Mẹ kiếp! Thế có phí rượu không? Có khổ hắn không? Không biết đứa chết mẹ nào đẻ ra cái thân hắn cho hắn khổ đến nông nỗi này? A ha… hắn cứ chửi đứa chết mẹ nào đẻ ra hắn… Nhưng mà biết đứa nào đẻ ra Chí Phèo? Có trời mà biết? Hắn không biết cả làng Vũ Đại cũng không ai biết… (Trích Ngữ Văn 11- Tập I-NXBGD)– Đoạn văn trên Nam Cao đã sử dụng kiểu câu gì?– Chí Phèo chửi những ai?– Ý nghĩa của tiếng chửi?Nhóm 4: Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi

ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNII.Bài tập thực hành.

Hình ảnh: con tằm, con kiến, con hạc, con quốc.Được khắc họa qua hành động hàng ngày của chúng: nhả tơ, kiếm mồi, bay mỏi cánh…Đều là những sinh vật nhỏ bé, yếu ớt nhưng siêng năng, chăm chỉ.– Bài ca dao có những hình ảnh gì, được khắc họa như thế nào, có những đặc điểm gì chung?– Biện pháp nghệ thuật, ý nghĩa, tác dụng?– Chủ đề của bài ca dao?– Đặt nhan đề?Nhóm 1: Đọc bài ca dao và trả lời các câu hỏi Biện pháp nghệ thuật: ẩn dụ, điệp ngữChủ đề: Thân phận người nông dân dưới xã hội cũ chịu nhiều bất công, khổ cực Nhan đề: Ca dao than thân, thương thay tiếng hát than thân ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNII.Bài tập thực hành.

Văn bản thuộc thể loại truyện ngụ ngôn.– Văn bản thuộc thể loại truyện gì?– Khi sống dưới giếng, ếch như thế nào?– Khi lên bờ, ếch như thế nào?– Tìm và nêu tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ?– Bài học rút ra từ câu chuyện?Nhóm 2: Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏiKhi sống dưới giếng ếch thấy trời là cái vung, mình là chúa tể.Khi lên bờ ếch nghênh ngang đi lại khắp nơi, nhơn nháo nhìn trời, bị một con trâu giậm bẹp.Bp tu từ ẩn dụ: ếch tượng trưng cho con người, giếng, bầu trời: môi trường sống.Tự cao tự đại làm hại bản thân.Biết người biết mình trăm trận trăm thắng.Sự hiểu biết là chìa khóa của thành côngĐiều thiết yếu trong cuộc sống là luôn làm học trò.Hành trang quý giá nhất của con người là hiểu biết.ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNII.Bài tập thực hành.

Văn bản trên thuộc phong cách ngôn ngữ báo chí

– Văn bản thuộc phong cách ngôn ngữ nào?– Nội dung của văn bản?– Suy nghĩ về hình ảnh cái phao trong văn bản?

Nhóm 3: Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi Nội dung nói về việc chìm phà Seuol (HQ)– Hoàn cảnh gia đình chị Thanh– Lý do gia đình lên chuyến phà– Chiếc áo phao duy nhất cứu sống em bé của gia đình.– Áo phao trao sự sống– Áo phao biểu tượng của tình yêu gia đình– Trước sự sống còn tình yêu thương đã bừng sángÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNII.Bài tập thực hành.

Nam Cao đã sử dụng nhiều kiểu câu khác nhau:– Câu miêu tả, kể chuyện– Câu nghi vấn– Câu cảm tháng– Đoạn văn trên Nam Cao đã sử dụng kiểu câu gì?– Chí Phèo chửi những ai?– Ý nghĩa của tiếng chửi?Nhóm 4: Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi Chí phèo chửi:– Chửi trời, chửi đời, chửi cả làng Vũ Đại– Chửi cha đứa nào không chửi với Chí– Chửi cha đứa nào đẻ ra ChíTiếng chửi mở đầu truyện có tác dung:– Giới thiệu nhân vật một cách ấn tượng– Bi kịch nỗi đau mà Chí phải chịu đựng– Niềm thương cảm sâu sắc của nhà văn với nhân vậtÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNIII.Những LUU ý khi làm kiểu bài đọc hiểu văn bản.– Đọc kỹ văn bản và câu hỏi.– Trả lời các câu hỏi chính xác, ngắn gọn, tránh lan man dài dòng.ÔN TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNiv.Bài tập về nhà. T?i Th? v?n h?i d?c bi?t dnh cho nh?ng ngu?i tn t?t cú chớn v?n d?ng viờn d?u b? t?n thuong v? m?t th? ch?t v tinh th?n, cựng t?p trung v? v?ch xu?t phỏt d? d? cu?c thi 100m. Khi sỳng hi?u n?, t?t c? d?u lao v? v?ch v?i quy?t tõm ginh chi?n th?ng. Tr? m?t c?u bộ. C?u c? v?p ngó liờn t?c trờn du?ng dua. V c?u b?t khúc. Tỏm ngu?i kia nghe ti?ng khúc, gi?m t?c d?, ngoỏi l?i nhỡn. R?i h? quay tr? l?i. T?t c?, khụng tr? m?t ai! M?t cụ gỏi b? ch?ng dow d?u dng cỳi xu?ng hụn c?u bộ: – Nhu th? ny em s? th?y t?t hon. R?i t?t c? chớn ngu?i h? khoỏc tay nhau sỏnh vai v? dớch. T?t c? khỏn gi? trong sõn v?n d?ng d?u d?ng d?y v? tay hoan hụ khụng d?t. Cõu chuy?n ny dó lan truy?n qua m?i kỡ Th? v?n h?i v? sau”.Hóy d?c ki cõu chuy?n trờn v tr? l?i cỏc cõu h?i:Cõu 1: Khi c?u bộ ngó, b?t khúc cú m?y v?n d?ng viờn quay tr? l?i?Cõu 2: T? cõu chuy?n trờn hóy vi?t 3 bỡnh lu?n v? chi?n th?ng .

Chúc quý thầy cô sức khỏe và thành đạt !Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi!

Cong Ty Co Phan Tu Van Dau Tu Idico

Đ/c Ninh Mạnh Hồng – CT HĐTV Tổng công ty phát biểu khai mạc hội nghị,báo cáo tình hình nhiệm vụ chính trị 2015, phương hướng hoạt động năm 2016 của Đảng bộ chúng tôi dự Hội nghị có Đ/c Phạm Phương Thảo – Nguyên phó bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND chúng tôi – Báo cáo viên cao cấp của TW; Đ/c Nguyễn Xuân Ngọc – UVBTV – Trưởng ban tuyên giáo ĐUKCS BXD; Đ/c Ninh Mạnh Hồng – Chủ tịch HĐTV IDICO; Đ/c Nguyễn Văn Đạt – Tổng giám đốc IDICO; các Đ/c trong HĐTV, ban TGĐ và các cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ IDICO. Đ/c Phạm Phương Thảo – Nguyên phó bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND chúng tôi Báo cáo viên cao cấp của TWthông tin đến HN tình hình biển đông, tình hình thời sự trong nước và quốc tế trong thời gian gần đây.Nội dung học tập, quán triệt bao gồm các nội dung cơ bản của nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ 10 “Xây dựng Đảng bộ thành phố thật trong sạch vững mạnh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, giữ vững ổn định chính trị xã hội; nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố, gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xây dựng con người, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo vệ mội trường; nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Xây dựng thành phố HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, KH-CN của khu vực Đông Nam Á”.Đ/c Nguyễn Xuân Ngọc – UVBTV – Trưởng ban tuyên giáo ĐUKCS BXD triển khai quán triệt nhữngnội dung chính của NQ Đại hội Đảng bộ TPHCM lần X và thông báo kết quả Hội nghị lần 2 – BCH TW khóa XII.Thông qua việc học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ 10 đã giúp toàn thể Đảng viên, CBCNV trong hệ thống IDICO nắm vững những nội dung cơ bản của các Nghị quyết, Kết luận đề ra, tạo sự thống nhất về ý chí, hành động, vận dụng sáng tạo vào thực hiện nhiệm vụ chính trị. Từ đó đề ra chương trình hành động cụ thể và tuyên truyền đến toàn thể cán bộ đảng viên về các chủ trương, quan điểm của Đảng bộ TPHCM được đề ra trong Nghị quyết lần thứ 10, góp phần đẩy mạnh đổi mới, củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ngày 18/3/2016, Đảng ủy Tổng công ty IDICO đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ KCN Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Các đại biểu tại Hội nghị. Ảnh: IDICO.

Bài 6. Cô Bé Bán Diêm Co Be Ban Diem Ppt

CHÀO MỪNGCÁC THẦY CÔ GIÁOĐẾN DỰ GIỜNgữ vănLớp 8C Trường THCS Hợp GiangGV thực hiện: Nông Thùy DươngKi?M TRA B�I CU: 1. Giới thiệu khái quát về tác giả An-đéc-xen và đoạn trích “Cô bé bán diêm” ?

2. Nhân vật trung tâm của đoạn trích là ai? Nhân vật đó có hoàn cảnh như thế nào?3Tiết 22:CÔ BÉ BÁN DIÊM(Tiếp theo)Tiết 22 – Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊMA. Giới thiệu tác giả, tác phẩm.B. Đọc – hiểu văn bản: 1. Đọc – kể: 2. Đại ý: 3. Bố cục: 4. Phân tích: 4.1: Hoàn cảnh của cô bé bán diêm. 4.2 Những lần quẹt diêm của cô bé.

Niềm khao khát được sống trong tình yêu thương của em bé nghèo khổ, bất hạnh.hình ảnh tương phản:Tiết 22 – Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊMA. Giới thiệu tác giả, tác phẩm.B. Đọc – hiểu văn bản: 1. Đọc – kể: 2. Đại ý: 3. Bố cục: 4. Phân tích: 4.1: Hoàn cảnh của em bé bán diêm. 4.2 Những lần quẹt diêm của em bé. 4.3: Cái chết thương tâm của em bé. Ngày mùng một tết: – Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà. – Em đã chết vì giá rét trong đêm giao thừa (đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười).Một cảnh thương tâm22Tiết 22 – Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊMA. Giới thiệu tác giả, tác phẩm.B. Đọc – hiểu văn bản: 1. Đọc – kể: 2. Đại ý: 3. Bố cục: 4. Phân tích: 4.1: Hoàn cảnh của em bé bán diêm. 4.2 Những lần quẹt diêm của em bé. 4.3: Cái chết thương tâm của em bé. Ngày mùng một tết: – Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà. – Em đã chết vì giá rét trong đêm giao thừa (đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười).  Hình ảnh tương phản, giọng kể trầm, buồn: Cái chết thương tâm nhưng mang trọn ước mơ của em bé bán diêm.24Hãy thắp sáng ngọn lửacủa tình yêu thươngTiết 22 – Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊMA. GIỚI THIỆU TÁC GIẢ, TÁC PHẨM.B. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN: 1. Đọc – kể: 2. Đại ý: 3. Bố cục: 4. Phân tích: 4.1: Hoàn cảnh của em bé bán diêm. 4.2 Những lần quẹt diêm của em bé. 4.3: Cái chết thương tâm của em bé.C. TỔNG KẾT – GHI NHỚ: 1. Nghệ thuật và nội dung:(Ghi nhớ SGK) 2. Ý nghĩa văn bản: Truyện thể hiện niềm thương cảm sâu sắc của nhà văn đối với những số phận bất hạnh.TÁC GIẢ, TÁC PHẨMNỘI DUNGTỔNG KẾT TẠM BIỆT